Bùng nổ thịt chay thay thế thịt lợn

Bùng nổ thịt chay thay thế thịt lợn

Thị trường thịt chay ở các nước Nam Á bùng nổ khiến các nhà đầu tư đều đặt cược vào việc người tiêu dùng nước này.

Ngày càng nhiều công ty Trung Quốc và bán đảo khu vực Nam Á khai thác thị trường thịt chay trong bối cảnh người tiêu dùng hướng tới thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng.

Ngoài đậu nành và đậu xanh đang được sử dụng rộng rãi để sản xuất các loại thịt chay ở Trung Quốc, nấm cũng là một nguyên liệu chất lượng cao có thể cải thiện hương vị và dinh dưỡng của thực phẩm.

So với thịt động vật, thịt chay có hàm lượng đạm cao nhưng cholesterol và chất béo thấp, đồng thời thịt chay góp phần bảo vệ môi trường và phúc lợi động vật.

Ngoài thịt chay, một vài công ty thực phẩm ở nước này còn sản xuất nước sốt thịt chay tương tự nước sốt mỳ Ý Bolognese. Lô hàng đầu tiên gồm 20.000 gói đã bán hết trong vòng một phút khi được tung ra trên nền tảng thương mại điện tử Tmall.

Bùng nổ thịt chay thay thế thịt lợn
Hình ảnh minh hoạ

“Đây là xu hướng lớn trong sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm Trung Quốc gần đây, nó cũng đại diện cho định hướng công nghệ thực phẩm tương lai”, ông He Chuchu, giám đốc sản phẩm của Ramen Talk bình luận.

Các sản phẩm thịt chay thay thế thịt động vật không mới với người tiêu dùng Trung Quốc, bởi quốc gia này có lịch sử ăn thịt chay làm từ đậu nành.

Hơn thế nữa những năm gần đây, chế độ ăn chay đã phổ biến hơn do lo ngại về sức khỏe và chất lượng thực phẩm, cũng như tính an toàn, khiến các nhà sản xuất thịt chay hướng mục tiêu đến cả những người yêu thích thịt động vật.

Không chỉ Trung Quốc, mà nhiều công ty thực phẩm của Mỹ cũng tham gia vào cuộc chạy đua thịt chay, thịt làm từ nguyên liệu thực vật.

Hiện nay, ở Âu Mỹ, nhiều món thịt chay đã được cầu chứng. Cơ quan Kiểm soát Thực và Dược phẩm Hoa Kỳ, FDA, đã cho phép Beyond Meat, Impossible Foods tung ra thị trường nhiều loại xúc xích, hamburger hoàn toàn chay.

Điển hình là công ty Impossible Foods, công ty sản xuất thịt thực vật của Mỹ, đã đưa sản phẩm tới phục vụ 50.000 người tại Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc năm 2019.

Theo Tiến sĩ Joel Gilmore, nhà truyền thông khoa học ở Brisbane, việc tái tạo thịt thực vật rất phức tạp và là một thách đố thật sự.

Cấu trúc chất đạm bắt chước hệt thịt bò, được tái tạo ngược lại bằng cách sử dụng protein, chất béo, axit amin và vitamin nguồn thực vật. Những những bó sợi protein, được nghiền, ép và kéo thành sợi như thớ thịt động vật và miếng thịt chay được tạo thành theo đúng khuôn thước yêu cầu.

Các cơ sở sản xuất thịt chay chỉ dùng những phụ gia thực phẩm thiên nhiên để tạo màu, mùi, vị tương ứng.

Hồi tháng 2, tập đoàn Pepsi đã mua Baicaowei, một công ty sản xuất món ăn vặt ở Trung Quốc, với giá 705 triệu USD, sau khi Baicaowei sản xuất xúc xích thực vật từ đậu nành và khoai tây.

2 thoughts on “Bùng nổ thịt chay thay thế thịt lợn

  1. NVF says:

    Massage khiếm thị Nhất Thiện
    https://massagekhiemthinhatthien.com/
    Chuyên phục vụ massage với các KTV khiếm thị đã được đào tạo và kinh nghiệm lâu năm massage bấm huyệt phục hồi sức khỏe với các dịch vụ massage thảo dược, massage đá nóng, massage foot, massage trị liệu cổ vai gáy, massage Thụy Điển, massage Nhật, massage Thái. Hân hạnh phục vụ quý khách!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *