CHÚNG TA NÊN NGỦ BAO LÂU?

CHÚNG TA NÊN NGỦ BAO LÂU?

Người lớn ngủ tốt nhất từ bảy đến tám giờ mỗi đêm. Không nhiều không ít.

 

Đó là một trong số những phát hiện từ nghiên cứu về giấc ngủ lớn nhất thế giới với hơn 40.000 người tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Kết quả từ nghiên cứu, được đưa ra vào tháng 6 năm 2017 bởi các nhà khoa học thần kinh từ Viện Não và Tâm trí của Đại học Western Ontario ở London, Ontario, đã được công bố trực tuyến vào ngày 13 tháng 9 trên tạp chí Sleep.

Nghiên cứu trực tuyến liên quan đến một bảng câu hỏi chuyên sâu và một loạt các hoạt động thực hiện nhận thức, theo một bản tin ngày 9 tháng 10 trên Eureka Alert.

Adrian Owen, một nhà nghiên cứu về khoa học thần kinh nhận thức và hình ảnh cho biết: “Chúng tôi thực sự muốn nắm bắt thói quen ngủ của mọi người trên toàn cầu. “Rõ ràng, đã có nhiều nghiên cứu về giấc ngủ của những người nhỏ hơn trong các phòng thí nghiệm, nhưng chúng tôi muốn tìm hiểu giấc ngủ như thế nào trong thế giới thực. Những người đã đăng nhập đã cung cấp cho chúng tôi rất nhiều thông tin về họ. Chúng tôi đã có một bảng câu hỏi khá rộng và họ cho chúng tôi biết những thứ như họ đã sử dụng loại thuốc nào, họ bao nhiêu tuổi, họ ở đâu trên thế giới và loại hình giáo dục họ đã nhận được bởi vì đây là tất cả các yếu tố có thể góp phần vào một số kết quả.”

CHÚNG TA NÊN NGỦ BAO LÂU?
Hình ảnh minh hoạ

Ít nhất một nửa số người tham gia báo cáo rằng họ ngủ trung bình ít hơn 6,3 giờ mỗi đêm. Những người ngủ từ 4 tiếng trở xuống thực hiện các bài kiểm tra nhận thức như thể họ già hơn 9 tuổi so với tuổi thực của họ.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng thời lượng ngủ của những người tham gia để họ nhận thức tốt nhất là như nhau đối với tất cả mọi người – từ bảy đến tám giờ. Tuổi tác không phải là một yếu tố.

Conor Wild, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi cũng phát hiện ra rằng những người ngủ nhiều hơn số lượng đó cũng bị suy giảm sức khỏe so với những người ngủ quá ít.

2 thoughts on “CHÚNG TA NÊN NGỦ BAO LÂU?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *