Kỹ thuật thở 4-7-8 giúp ngủ ngon nhanh hơn

Kỹ thuật thở 4-7-8 giúp ngủ ngon nhanh hơn

Có rất ít thứ gây khó chịu như việc trằn trọc mãi mà không thể ngủ, đặc biệt nếu bạn sắp có một ngày trọng đại và cần nghỉ ngơi.

Trong một video YouTube gần đây, bác sĩ Jo, một bác sĩ vật lý trị liệu, đã trình diễn một bài tập thở đơn giản có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng và dễ chịu, thay vì trằn trọc hàng giờ trên giường, nhìn chằm chằm lên trần nhà hay đếm cừu.

Kỹ thuật thở 4-7-8 giúp ngủ ngon nhanh hơn

Bác sĩ Jo, một Youtuber và là bác sĩ vật lý trị liệu, giải thích kỹ thuật thở “4-7-8” có thể giúp bạn ngủ nhanh hơn như thế nào.

Bác sĩ Jo gọi đây là kỹ thuật 4-7-8, và nó bao gồm hít vào trong 4 giây, giữ hơi thở đó trong 7 giây và sau đó thở ra trong 8 giây.

“Khi hít vào, bạn chỉ thở nhẹ nhàng và bình thường bằng mũi, sau đó bạn sẽ nín thở trong 7 giây,” bà giải thích. Sau đó, khi thở ra, bạn sẽ mím môi và tạo ra âm thanh như tiếng gió khi thở ra, sao cho nó là một hơi thở khá mạnh trong 8 giây đó và đôi khi bạn có thể không thở được 8 giây, nhưng càng tập nhiều, cuối cùng bạn sẽ đạt đến đích đó.

Jo khuyên bạn nên nằm ngửa khi thực hiện bài tập này, ngay cả khi bạn thường nằm nghiêng để nhận được đầy đủ lợi ích của nó.

“Khi bắt đầu thực hiện, có thể bạn sẽ chỉ muốn lặp lại từ 2 đến 4 lần, nhưng cuối cùng bạn sẽ làm theo cách của mình có thể lên đến 8 lần,” bà nói.

Theo chuyên gia khi thực hiện lần đầu, có thể khó để đạt được mô hình này, nhưng cuối cùng nó thực sự giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Bạn cần thực hành một vài lần, tiếp tục tập, và đảm bảo rằng bạn an toàn và thoải mái khi tập.

2 thoughts on “Kỹ thuật thở 4-7-8 giúp ngủ ngon nhanh hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *