Một số nguyên nhân gây ra vết bẩn và mùi khó chịu trên đệm bông ép mặt cao su

Một số nguyên nhân gây ra vết bẩn và mùi khó chịu trên đệm bông ép mặt cao su

Sau khoảng thời gian dài sử dụng các tác nhân từ bên ngoài môi trường. Những tác nhân này sẽ để lại vết ố và mùi hôi khó chịu. 

Những nguyên nhân gây ra vết bẩn và mùi hôi khó chịu bao gồm:

  • Vết bẩn đến từ bụi bẩn trên cơ thể khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, bụi bẩn từ không khí bao quanh đệm.
  • Vết bẩn, mùi hôi đến từ chính cơ thể chúng ta như tóc, tế bào da chết, móng tay, móng tay, mồ hôi,…
  • Vết bẩn, mùi hôi đến từ đồ ăn thức uống như bánh kẹo, cà phê, trà, sữa,…
  • Vết bẩn, mùi hôi do vật nuôi gây ra như lông chó mèo, nước tiểu, phân,…
  • Vết bẩn, mùi hôi của trẻ con như nước tiểu, vết nôn trớ,…

Những vết bẩn này để lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ban đầu của đệm bông ép mặt cao su, mỹ quan của căn phòng, nguy hiểm hơn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người nằm.

Tác hại không ngờ của việc sử dụng đệm bông ép mặt cao su bẩn


Việc sử dụng đệm bẩn, kém vệ sinh gây ảnh hưởng đến chất lượng ban đầu của đệm. Thời hạn sử dụng đệm có thể bị giảm xuống, gây tốn kém một khoản chi tiêu cho việc sắm sửa đồ dùng mới. Bên cạnh đó, vết bẩn của vỏ đệm có thế làm ảnh hưởng đến kết cấu của lõi đệm khiến bạn phải thay toàn bộ tấm đệm.

Hơn thế nữa, khi sử dụng đệm không vệ sinh gây ra vết ố vàng, tạo ra mùi hôi và cảm giác khó chịu, bí bách và cản trợ trực tiếp đến giấc ngủ của người sử dụng. Từ đó, mức độ tập trung cho công việc và học tập cũng bị giảm sút.

Một số nguyên nhân gây ra vết bẩn và mùi khó chịu trên đệm bông ép mặt cao su
Hình ảnh minh hoạ

Đệm bông ép mặt cao su bẩn còn là nơi trú ngụ lý tưởng cho các loại vi sinh vật, nấm mốc gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Chúng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ miễn dịch của cơ thể, gây ra các căn bệnh về hô hấp, về da như mụn, mẩn đỏ, dị ứng, nhiễm trùng, viêm da… nhất là ở người già, trẻ nhỏ, người có làn da nhạy cảm.

Đó có thể là các bào tử nấm thậm chí là vi khuẩn Ecoli gây bệnh tiêu chảy, nhiễm trùng đường ruột. Chúng có thể lây lan từ đệm đến cơ thể, từ người này sang người khác một cách nhanh chóng. Nguy hiểm hơn cả là các siêu vi khuẩn có khả năng kháng thuốc rất khó điều trị.

Ngoài ra, đệm bẩn khiến chất lượng của đệm bông ép mặt cao su đi xuống. Các hiện tượng xẹp, lún xuất hiện tượng nhức mỏi, võng lưng, sai tư thế.

2 thoughts on “Một số nguyên nhân gây ra vết bẩn và mùi khó chịu trên đệm bông ép mặt cao su

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *