Sự thật về việc thải độc bằng nước chanh

Sự thật về việc thải độc bằng nước chanh

Phương pháp uống nước chanh để thải độc trong cơ thể liệu có thực sự đúng đắn hay không?

Thải độc tố ra khỏi cơ thể luôn là một ý tưởng hấp dẫn. Chẳng ai lại không muốn tống khứ hết các chất gây hại và ô nhiễm ra khỏi cơ thể cả.

Hiện nay, một trong những phương pháp phổ biến nhất tại các nước Âu Mỹ là nhịn ăn và chỉ uống nước chanh trong vài ngày với niềm tin rằng sự kết hợp này sẽ “làm sạch” các cơ quan và nội tạng trong cơ thể.

“Hoàn toàn không” là câu trả lời của nhà khoa học về thực phẩm.

“Thải độc bằng chanh” hay “làm sạch tổng thể” bản chất chỉ là “bỏ đói cơ thể”.

Những người ủng hộ cho rằng đồ uống này sẽ da sáng và mềm cũng như giúp cải thiện tâm trạng và bổ sung năng lượng. Giảm cân cũng là một trong những động lực khiến nhiều người lựa chọn loại đồ uống này.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào cho thấy chúng mang lại lợi ích sức khoẻ. Thực hiện quá trình này kéo dài còn khiến cơ thể rơi vào nguy hiểm.

Sự thật về việc thải độc bằng nước chanh
Hình ảnh minh hoạ

Trong thực tế, việc nhịn ăn kết hợp uống nước chanh trong 1 tuần sẽ khiến người thực hiện phương pháp này lại thấy mệt mỏi, uể oải, thay vì cảm thấy tràn đầy năng lượng, do cơ thể không được “nạp” năng lượng và dinh dưỡng.

Cơ thể chúng ta tự đào thải các chất độc thông qua hệ tiêu hoá Trong khi nước chanh không chứa các chất xơ cần thiết để cơ thể thực hiện quá trình “tự làm sạch” này.

Theo tờ Pinterest, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống nước chanh mỗi ngày, vì nước chanh có chứa chất chống oxy hóa, protein, vitamin B và C, flavonoid, phốt pho, kali, carbohydrate và dầu dễ bay hơi.

Nước chanh rất tốt cho sức khoẻ bởi có nhiều đặc tính, như: Đặc tính kháng khuẩn, kháng vi-rút và xây dựng miễn dịch. Nó cũng sẽ giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch và chống nhiễm trùng do hàm lượng bioflavonoid, pectin, limonene, axit citric, magiê, canxi và vitamin cao.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc sai lầm căn bản khi pha chế loại đồ uống này gây hại cho sức khoẻ.

Sử dụng nhiều chanh có thể làm tăng lượng axit dư thừa này, kết quả là gây loét dạ dày ở mức nhẹ hoặc nặng. GERD là một bệnh khác liên quan tới đường tiêu hóa. Buồn nôn, nôn, đau ngực và loét họng là một số triệu chứng phổ biến của bệnh này.

Hãy tìm kiếm các phương pháp thải độc, giảm cân cân bằng và được kiểm chứng. Cách tốt nhất để làm sạch hệ tiêu hoá là uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả.

2 thoughts on “Sự thật về việc thải độc bằng nước chanh

  1. NVF says:

    Massage khiếm thị Nhất Thiện
    https://massagekhiemthinhatthien.com/
    Chuyên phục vụ massage với các KTV khiếm thị đã được đào tạo và kinh nghiệm lâu năm massage bấm huyệt phục hồi sức khỏe với các dịch vụ massage thảo dược, massage đá nóng, massage foot, massage trị liệu cổ vai gáy, massage Thụy Điển, massage Nhật, massage Thái. Hân hạnh phục vụ quý khách!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *