Tìm hiểu mặt kính mới của iPhone 12

Tìm hiểu mặt kính mới của iPhone 12

Sự kết hợp tinh thể nano gốm với thủy tinh giúp kính Ceramic Shield giảm trầy xước và có độ bền tốt hơn.

Apple giới thiệu iPhone 12 có lớp phủ kính bảo vệ mới Ceramic Shield, hứa hẹn khả năng chống rơi tốt hơn gấp 4 lần so với các iPhone trước, hiệu suất quang học rõ ràng hơn và khả năng chống xước nói chung cũng tốt hơn.

Ceramic Shield được sản xuất bởi hãng Corning Incorporated, công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, chuyên về thủy tinh, gốm sứ và các vật liệu và công nghệ liên quan bao gồm quang học tiên tiến.

Ceramic Shield thực chất là các tinh thể nano gốm được nhúng vào thủy tinh bằng quy trình sản xuất kết tinh ở nhiệt độ cao. Cấu trúc đan xen của các tinh thể này giúp làm lệch hướng và giảm thiểu các vết nứt, mảnh vụn.

Tìm hiểu mặt kính mới của iPhone 12
iPhone 12 trang bị kính Ceramic Shield cho màn hình


“Ceramic Shield cứng hơn bất kỳ loại kính điện thoại thông minh nào hiện nay”, theo Corning.
Hãng Corning tăng cường sức mạnh cho kính bằng trao đổi ion. Hãng đã tăng kích thước hạt ion để tạo ra cấu trúc cứng hơn, giúp kết chặt thủy tinh với nhau trong trường hợp bị hư hỏng và giảm trầy xước.

Lợi ích chính của gốm là làm giảm vết rạn nứt và giữ độ bền cao. Tuy nhiên, gốm thường không có độ trong suốt tốt như thủy tinh. Vì vậy, trước đây kính gốm thường chỉ được sử dụng làm mặt sau của điện thoại như trên Samsung Galaxy S10 Plus.

Khắc phục được điều này, Ceramic Shield sử dụng các tinh thể gốm nhỏ hơn bước sóng ánh sáng nên có độ trong suốt rất cao, phù hợp để làm màn hình trước cho iPhone 12.

Trước đây, người dùng thường biết đến kính cường lực Gorilla Glass Victus trên các dòng điện thoại như Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Fold 2.

Kính cường lực Gorilla Glass Victus là hợp chất alumino-silicat tăng cường. Thủy tinh alumino-silicat có ưu điểm là nhẹ, chống rơi 2 m, khả năng chống xước và độ cứng cao. Loại kính này cũng có khả năng chống lại nhiệt độ cao và sự phân hủy hóa chất.

Hãng Corning chưa đưa ra bình luận cụ thể về sự khác biệt giữa độ bền và khả năng chống xước của Ceramic Shield và Gorilla Glass Victus.

One thought on “Tìm hiểu mặt kính mới của iPhone 12

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *