Ăn gì để đánh bay sẹo mụn?

Ăn gì để đánh bay sẹo mụn?

Để đánh bay các vết thâm mà không phải nhờ sự can thiệp của mỹ phẩm, cách tự nhiên nhất chính là bổ sung nguồn dưỡng chất từ thực phẩm.

Chuyện chăm sóc da không chỉ tập trung ở những món mỹ phẩm các chị em vẫn dùng, mà còn ở những loại thực phẩm vẫn ăn hàng ngày. Bởi các loại thực phẩm cụ thể là rau củ và các loại hạt lại bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong, không chỉ giúp đẹp da còn rất tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là những thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe và giúp da phục hồi nhanh chóng sau mụn:

Bí ngô

Bí ngô giúp tăng cường thị lực, giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, tăng cường đề kháng và nhất là giúp giảm cân lành mạnh…

Niacin và folate làm tăng lưu thông máu, kích thích tế bào mới phát triển, giảm sưng viêm rất có lợi cho việc trị mụn của các chị em.

Ăn gì để đánh bay sẹo mụn?
Hình ảnh minh hoạ

Hạt bí ngô có chứa kẽm, giúp kiểm soát mức độ hormone và sản xuất dầu, đồng thời hỗ trợ quá trình chữa lành da, vậy nên hạt bí rang cũng là món ăn rất tốt cho làn da của các chị em.

Ngoài ra vitamin A giúp giảm thiểu sẹo mụn, nhất là với những làn da bị rỗ càng nên ăn nhiều bí ngô để cải thiện độ mềm mịn của da.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là loại rau củ hiếm hoi sở hữu histidine – một axit amin mạnh bảo vệ làn da khỏi tia UV khiến vết thâm nám tồi tệ hơn.

Ăn gì để đánh bay sẹo mụn?
Hình ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, vitamin C trong súp lơ còn chống lại thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do, giúp cơ thể hấp thu sắt và chữa lành vết thương hiệu quả hơn.

Cải xoăn

Cải xoăn có tác dụng giảm sự tăng sắc tố và làm đều màu da của phụ nữ nhờ nguồn dưỡng chất tuyệt vời. Ngoài ra, vitamin K trong cải xoăn còn làm giảm thâm trên da và sắt giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Ăn gì để đánh bay sẹo mụn?
Hình ảnh minh hoạ

Các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong cải xoăn làm giảm sự tăng sắc tố và giúp làm đều màu da của bạn. Vitamin K có tác dụng làm giảm các vết thâm trên da trong khi sắt tăng tốc độ chữa lành các vết thương hoặc sẹo mụn.

Nếu có đi nặn mụn ở các spa thì ngay khi về nhà nên ăn nhiều cải xoăn để chữa lành hư tổn trên da.

Khoai lang

Khoai lang sở hữu beta-carotene, khi đi vào cơ thể thì sẽ tự chuyển hóa thành vitamin A, tạo thành một hàng rào bảo vệ chống viêm nhiễm, tắc nghẽn lỗ chân lông và làm đều màu da.

Ăn gì để đánh bay sẹo mụn?
Hình ảnh minh hoạ

Khoai lang còn có retinol – một thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm làm đẹp, giúp giảm sự tăng sắc tố da, mụn trứng cá, nếp nhăn và sẹo mụn. Bạn có thể nạp retinol bằng cách ăn khoai lang thường xuyên, vừa rẻ mà tác dụng không thua kém chút nào.

Chanh

Quả chanh chứa một chất làm se tự nhiên giúp làm căng phần da vốn bị chảy xệ và xóa mờ các vết thâm mụn.

Vỏ chanh chứa flavonoid có tác dụng bảo vệ và chống ung thư, sưng viêm xuất hiện trên da của bạn. Bắt đầu ngày mới với việc uống một cốc nước ấm với nước cốt chanh hoặc dùng nó làm nước sốt trộn salad có thể giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Ăn gì để đánh bay sẹo mụn?
Hình ảnh minh hoạ

Việc bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm sẽ thật tốt cho sức khỏe mỗi người, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Đu đủ

Đu đủ chứa rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời như chất xơ, kali, vitamin C, folate, magiê… tốt cho làn da lẫn sức khỏe mà hiếm loại hoa quả nào làm được.

Ăn gì để đánh bay sẹo mụn?
Hình ảnh minh hoạ

Trong đu đủ sở hữu một loại enzyme tiêu hóa đặc trưng gọi là papain giúp tẩy tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và mờ sẹo mụn.

Enzyme này còn giữ cho làn da bạn giữ nước tốt mà không cần phải nhờ đến kem dưỡng ẩm, nhờ vậy mà mụn sẽ không thể mọc thêm được.

2 thoughts on “Ăn gì để đánh bay sẹo mụn?

  1. NVF says:

    Massage khiếm thị Nhất Thiện
    https://massagekhiemthinhatthien.com/
    Chuyên phục vụ massage với các KTV khiếm thị đã được đào tạo và kinh nghiệm lâu năm massage bấm huyệt phục hồi sức khỏe với các dịch vụ massage thảo dược, massage đá nóng, massage foot, massage trị liệu cổ vai gáy, massage Thụy Điển, massage Nhật, massage Thái. Hân hạnh phục vụ quý khách!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *