Nệm xơ dừa có tốt không?

Nệm xơ dừa có tốt không?

Nệm xơ dừa có tốt không?” đó là thắc mắc băn khoăn của nhiều khách hàng hiện nay. Thế giới đệm online với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chăn ga gối đệm sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về dòng đệm này nhé!

1. Nệm xơ dừa là gì?

Nệm xơ dừa là một trong những dòng nệm được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Sản phẩm được làm 100% từ xơ dừa thiên nhiên, kết hợp với công nghệ tiên tiến hiện đại. Trong quá trình sản xuất, nhằm loại bỏ đi những virus, vi khuẩn, khử mùi, nấm mốc và các loại bụi mịn, các chất hữu cơ,… đảm bảo cho người tiêu dùng sự an toàn trong quá trình sử dụng, ngoài ra sản phẩm cũng rất thân thiện với môi trường.

Nệm xơ dừa có tốt không?
Hình ảnh minh hoạ

Thành phần của nệm xơ dừa gồm: 90% sợi xơ dừa và 10% mủ cao su thiên nhiên làm chất kết dính giữa các sợi xơ dừa. Sợi xơ dừa có tính dai cùng độ bền bỉ cao nên gia công hoàn chỉnh nệm xơ dừa có độ bền, độ vững chắc rất cao.

2. Cấu tạo của nệm xơ dừa

– Xơ dừa: Đây là thành phần chiếm 90% trong nệm xơ dừa, và là nguyên liệu chính để tạo nên một chiếc nệm xơ dừa. Trước khi đưa vào gia công, người ta tách xơ dừa ra từ vỏ dừa, sau đó loại bỏ các thành phần không phù hợp, cuối cùng là mang đi sấy khô, phơi nắng.

– Mủ cao su: Chiếm 10% còn lại trong quá trình chế biến nệm xơ dừa.

– Xơ dừa sau khi sơ chế qua sẽ được đưa vào máy tạo lớp bằng sức gió, để tạo thành từng tấm mỏng mượt mà. Tiếp đó người ta sử dụng mủ cao su để kết dính từng tấm xơ dừa lại với nhau, rồi đem đi ép nhiệt đạt độ dày vốn có của tấm nệm. Cuối cùng những tấm phôi nệm này sẽ được đưa vào buồng hấp để lưu hóa cao su vĩnh viễn.

Trước khi đến tay người tiêu dùng phôi nệm sẽ được bảo quản và cắt theo kích thước quy định, bọc vải trước khi đến tay người tiêu dùng.

3. Nệm xơ dừa có tốt không?

Về ưu điểm:

– Với nguồn nguyên liệu sản xuất tự nhiên nệm xơ dừa đã được khẳng định về độ an toàn tuyệt đối với sức khỏe và làn da của người sử dụng.

Không những vậy, chất liệu xơ dừa cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc bảo vệ môi trường sống xung quanh ta do không chứa chất độc hại cũng như có khả năng phân hủy tốt vào môi trường sau khi hết hạn sử dụng.

– Do đặc tính của xơ dừa có độ bền , chắc , dai nên những chiếc nệm xơ dừa có độ đàn hồi tốt như nệm cao su và ít bị xẹp lún trong quá trình sử dụng. Điều đó giúp tuổi thọ của chiếc nệm xơ dừa lên đến 7 đến 10 năm. Nệm xơ dừa là sản phẩm được các chuyên gia y tế khuyên dùng cho những người mắc bệnh đau lưng mãn tính hoặc những gia đình có trẻ nhỏ sử dụng cũng rất lý tưởng đẻ bé hoàn thiện và phát triển hệ xương của mình.

Nệm xơ dừa có tốt không?
Hình ảnh minh hoạ

– Sự chú trọng trong quá trình xử lý sợi xơ dừa thô đã giúp chiếc nệm có bề mặt thông thoáng và loại bỏ nguy cơ bị oxy hóa cũng như côn trùng xâm nhập trong quá trình sử dụng. Chiếc nệm xơ dừa là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nóng nực vì sự thoáng mát đem lại cho người sử dụng.

– Ngoài ra, vì sử dụng nguyên liệu xơ dừa khá phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới nên sản phẩm nệm xơ dừa có giá thành rẻ hơn nhiều so với nệm lò xo hay nệm cao su.

Về nhược điểm:

– So với các dòng nệm khác trên thị trường thì trọng lượng của nệm xơ dừa khá nặng. Điều này gây ra trở ngại lớn cho quá trình di chuyển cũng như vệ sinh nệm định kỳ tại nhà.

– Ngoài ra, nệm với nguyên liệu tự nhiên đồng thời là môi trường yêu thích của các loại mối mọt nên nếu không được bảo quản tốt sẽ dễ bị sự xâm nhập của vi khuẩn.

4. Kinh nghiệm chọn mua nệm xơ dừa tốt nhất

– Không gian phòng ngủ của các gia đình khác nhau, nhu cầu nằm nệm xơ dừa cũng khác nhau thế nên kích thước nệm vừa phải phù hợp với kích thước giường ngủ lại vừa phải đáp ứng nhu cầu nằm ngủ của các thành viên trong gia đình bạn.

– Trên thị trường hiện nay xuất hiện không ít hãng nệm xơ dừa mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn khác nhau. Nhưng cũng chính điều này lại gây khó khăn cho việc chọ ra thương hiệu nệm xơ dừa ưng ý nhất vì không hiểu rõ chất lượng của từng sản phẩm ra sao. Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, quý khách nên chọn mua nệm xơ dừa của các thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng đánh giá cao.

– Ngoài ra, hiện nay bên cạnh những địa chỉ uy tín có không ít nơi bày bán hàng giá rẻ đánh trúng tâm lý người dùng đổi lại là sản phẩm kém chất lượng thậm chí gây hại cho sức khỏe. Chính vì vậy, quý khách nên tìm mua nệm tại các địa chỉ uy tín, có thông tin sản phẩm và phiếu bảo hành đầy đủ.

5. Nên mua đệm xơ dừa của hãng nào?

– Hiện nay trên thị trường có các dòng sản phẩm như nệm xơ dừa Tozino, nệm xơ dừa Canada… Trong đó đệm xơ dừa Tozino hiện đang là sản phẩm được yêu thích nhất. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ nhập khẩu từ Cộng hòa Liên Bang Đức. Kết hợp công nghệ diệt khuẩn kép. Nhờ đó, sản phẩm đệm xơ dừa Tozino hoàn toàn loại bỏ được tạp chất, khử mùi và khử ẩm rất tốt.

Bên cạnh đó, tính đàn hồi của đệm xơ dừa Tozino cũng được đánh giá rất cao. Nhiều người nhận định sản phẩm có mẫu mã rất đẹp và sang trọng. Đều là nệm xơ dừa, tuy nhiên mỗi hãng nệm xơ dừa lại có một mức giá khác nhau.

– Nệm xơ dừa Canada: ứng dụng công nghệ ép cách nhiệt Hàn Quốc hiện đại rạo độ cứng và độ phẳng tối ưu. Nệm xơ dừa Canada ứng dụng nguồn nguyên liệu 100% xơ dừa tự nhiên thân thiện môi trường và độ bền cao. Phần vỏ bọc đệm từ vải gấm với hoa văn đẹp mắt đã tạo nên độ sang trọng ấn tượng cho sản phẩm.

– Nệm xơ dừa Everon: Everon sử dụng chất liệu xơ dừa tự nhiên kết hợp với công nghệ ép nhiệt Latex tạo nên chiếc nệm xơ dừa có bề mặt dai cứng, thừa hưởng cả tính đàn hồi của cao su nên rất lý tưởng cho tuần hoàn máu và bảo vệ khung xương người nằm.

2 thoughts on “Nệm xơ dừa có tốt không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *