So sánh nệm bông ép và nệm PE loại nào tốt hơn cho giấc ngủ thêm sâu

So sánh nệm bông ép và nệm PE loại nào tốt hơn cho giấc ngủ thêm sâu

Hiện nay, khá nhiều bạn băn khoăn nệm bông ép và nệm PE loại nào tốt hơn, nên mua sản phẩm nào? Hãy cùng tham khảo bài viết phân tích ưu nhược điểm của 2 dòng nệm đang bán chạy nhất thị trường này nhé!

1. Ưu và nhược điểm của nệm bông ép

1.1. Ưu điểm

Nệm bông ép làm từ bông gòn nhân tạo 100% Polyester, các sợi bông này được ép với lực rất mạnh, bởi vậy nệm thường có độ cứng rất cao, đảm bảo cho cột sống của người dùng không bị cong vẹo.

Bên cạnh đó, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, các sợi bông gòn không sử dụng  hóa chất, hay chất phụ gia nào để tạo độ kết dính nên an toàn tuyệt đối, không gây ra tình trạng dị ứng. Ngoài ra, chất liệu Polyester còn có khả năng chống nấm mốc cực hiệu quả.

Vỏ nệm được làm từ chất liệu vải cotton hoặc vải gấm, vải nhung… Đây đều là những chất liệu thoáng mát, bền và tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Nệm bông ép với thiết kế được đánh giá cao với kiểu dáng gấp 3, bạn sẽ dễ dàng cất trữ và bảo quản nến không sử dụng nữa.

Để giải đáp nên mua nệm cao su hay bông ép nằm mát, đặc biệt nếu thời tiết nóng bức thì các loại nệm thường sẽ khiến bạn nóng nực và khó chịu thì với nệm bông ép, bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Vì độ cứng của nệm khá cao, nâng đỡ cơ thể tốt nên hạn chế diện tích tiếp xúc giữa cơ thể và bề mặt nệm nên sẽ tạo cho bạn cảm giác thoáng mát, dễ chịu.

Hơn nữa giá dòng nệm này tương đối phải chăng, chỉ khoảng 1-3 triệu, phù hợp với thu nhập của hầu hết mọi người. Nếu hỏi nệm bông ép và nệm PE loại nào tốt hơn, bền hơn thì qua những ưu điểm này vẫn chưa khẳng định được. Cùng xem nệm này có nhược điểm gì không nhé!

So sánh nệm bông ép và nệm PE loại nào tốt hơn cho giấc ngủ thêm sâu
Nệm bông ép chất lượng, giá thành rẻ.

Nệm bông ép chất lượng, giá thành rẻ.

1.2. Nhược điểm

Tuy nhiên nệm bông ép có độ bền không cao, thường chỉ được vài năm vì nệm dễ bị xẹp, lún, biến dạng sau một thời gian sử dụng. Độ thấm hút của nệm cũng không tốt, nếu gia đình có con nhỏ để bé tè dầm thì mùi rất khó chịu. Hơn thế nữa, nệm khá cứng nên không thích hợp với ai thường xuyên bị đau lưng hay đau dây thần kinh tọa.

2. Ưu và nhược điểm của nệm PE

2.1. Ưu điểm

Nệm PE được sản xuất từ các hạt nhựa ép nóng. Các hạt nhựa chịu tác động của nhiệt, chảy nhựa rồi kết dính với nhau tạo thành một tấm nệm hoàn chỉnh. Nhưng khi so sánh về độ cứng, thì nệm bông ép cứng hơn, nệm PE khá mềm.

So sánh nệm bông ép và nệm PE loại nào tốt hơn cho giấc ngủ thêm sâu

Ngoài ra chất liệu PE được tiệt trùng kỹ lưỡng nên an toàn cho sức khỏe người dùng. Bên trong nệm còn được thiết kế lỗ thông gió nên khá thoáng mát, lưu thông máu cực tốt. Bên cạnh đó, sau một thời gian dùng, bạn còn có thể giặt nệm. Đặc biệt với chức năng gấp lại, nệm PE có có thể gấp lại được, tiết kiệm không gian hoặc có thể gấp gọn vô cùng tiện lợi. Hơn nữa nếu so về giá thành thì nệm PE có giá thấp hơn so với nệm bông ép.

2.2. Nhược điểm

Độ bền của nệm PE không được đánh giá cao. Nếu bạn băn khoăn nên mua nệm bông ép hay nệm PE thì nệm PE chỉ thích hợp với đối tượng học sinh sinh viên, còn nếu mua cho gia đình, bạn nên chọn nệm bông ép.

One thought on “So sánh nệm bông ép và nệm PE loại nào tốt hơn cho giấc ngủ thêm sâu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *